- Hệ số Rating trên Google maps cho biết điều gì?
Các yếu tố cần thiết để từ khóa được lên top cũng như sự uy tín đó là điểm rating. Số lượt tìm kiếm từ khóa do người dùng cũng góp phần không nhỏ đến số điểm. Số điểm rating càng cao, chất lượng đánh giá và uy tín của địa điểm đó sẽ càng mạnh. Vì vậy, mọi doanh nghiệp lớn nhỏ, cửa hàng, quán ăn đều dùng mọi cách có được nó. Cách thức Google chấm điểm rating như thế nào, hãy cùng tìm hiểu.
- Thang đo Chỉ số Rating của Google maps
Tổng điểm Rating cho kết quả tìm kiếm trên Google Maps sẽ được xếp hạng theo mức từ 1 đến 5 sao. Cụ thể điểm số sẽ thể hiện những thái độ của khách hàng:
– Đánh giá 5 sao: Tương ứng với việc ưa thích.
– Đánh giá 4 sao: Tương ứng với thích.
– Đánh giá 3 sao: Tương ứng với đồng ý.
– Đánh giá 2 sao: Tương ứng với việc không thích.
– Đánh giá 1 sao: Thể hiện sự ghét.
3. Cách thức Google chấm điểm chỉ số Rating trên Google Maps
Cách nào để tính toán số điểm rating địa điểm trên Google Maps như thế nào sẽ là vấn đề nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Và điểm số của bạn sẽ được tính dựa vào từ các bình luận của người dùng và nhiều yếu tố khác để đảm bảo điểm số chung sẽ phản ánh được đúng khả năng của doanh nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm số chấm 4.8 trong khi tất cả review đều đánh 5 sao.
Điểm số rating sẽ được update khi mà số lượng bài đánh giá đạt đến một ngưỡng nhất định nào đó. Do vậy khi mà bạn có nhiều review, nhiều rating cao nhưng mà điểm số vẫn chưa được update thì bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn chỉ cần chờ điểm số rating sẽ sớm được cập nhật.
Tóm lại trên đây là những cách Google tính toán điểm số rating địa điểm Google Maps mà bạn cần hiểu rõ, điều này sẽ rất giúp ích cho các bạn trong việc muốn thu hút được đông đảo khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình mà bạn hướng tới. Ngoài ra để dễ dàng mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể sử dụng dịch vụ SEO Local Google maps của các đơn vị trung gian để giúp tăng nhanh các review cũng như chỉ số rating ở mức tốt nhất.